Bình Định: Quy hoạch KCN Phù Mỹ 840ha

(VNF) – Khu công nghiệp Phù Mỹ thuộc xã Mỹ An và xã Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ), tổng diện khoảng 840ha. Khu công nghiệp này ưu tiên bố trí các ngành công nghiệp sạch, dự kiến có 45.000 người lao động.

UBND tỉnh Bình Định vừa phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5000 Khu công nghiệp Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ.

Theo đó, khu vực quy hoạch thuộc xã Mỹ An và xã Mỹ Thọ (huyện Phù Mỹ), tổng diện khoảng 840ha (trong đó ranh giới hành chính xã Mỹ Thọ khoảng 213ha, xã Mỹ An khoảng 626ha).

Ảnh minh họa.

Đây là khu công nghiệp tập trung, đa ngành với các loại hình công nghiệp thu hút các dự án đầu tư có các ngành nghề theo định hướng phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và của huyện Phù Mỹ. Ngành nghề dự kiến của Khu công nghiệp ưu tiên bố trí các mã ngành công nghiệp sạch, ít ảnh hưởng đến môi trường.

Dự kiến, khu công nghiệp này có 45.000 người lao động.

Việc quy hoạch Khu công nghiệp Phù Mỹ nhằm hình thành một khu công nghiệp tập trung phục vụ công tác thu hút đầu tư, với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật xung quanh.

Đồng thời, làm cơ sở để thực hiện các thủ tục đầu tư, triển khai quy hoạch phân khu và đầu tư xây dựng theo quy hoạch được duyệt. Phát biểu tại hội nghị lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu tiến hành rà soát các địa điểm đất bỏ hoang hóa lâu năm không sử dụng tại các cụm công nghiệp, làng nghề để trình tỉnh có biện pháp thu hồi và bàn giao cho các nhà đầu tư khác!